Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Phương pháp giảm cân cho người đau dạ dày

Giảm cân an toàn mà không ảnh hưởng sức khỏe không hề khó, kể cả với người béo phì bị đau dạ dày. Sau đây là những cách có thể giúp cho những người đau dạ dày vẫn giảm cân.



Người đau dạ dày cần có những lưu ý đặc biệt về chế độ ăn uống, tuyệt đối không nên được bỏ ăn, ăn uống thất thường hoặc áp dụng những chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Khi giảm khẩu phần ăn hoặc nhịn đói đột ngột làm cho dạ dày tổn thương không thể co bóp kịp, làm tiết dịch vị thay đổi đột ngột gây ra bệnh dạ dày  hoặc viêm dạ dày nặng nề hơn.

Do đó, người đau dạ dày khi giảm cân nên áp dụng chế độ ăn 30 Kcal/ kg cân nặng/ ngày và phong phú thức ăn có thể đảm bảo dinh dưỡng nạp vào cơ thể, tăng cường thêm cho việc ăn rau, uống 2-3 lít/ ngày, nên ưu tiên nước ấm để dễ tiêu hóa.



Ăn trái cây luôn được khuyến khích là rất tốt công việc giảm cân. Nhưng riêng đối với những đau dạ dày có những loại trái cây không nên ăn như dứa, dưa hấu, đu đủ xanh. Dưa hấu thường có tính hàn, làm cho những người đau dạ dày ăn vào dễ bị đầy bụng, tiêu chảy. Trong dứa (thơm) có chứa nhiều a-xít và có có chứa một số enzyme có tác dụng làm tiêu protein, làm tăng viêm loét niêm mạc dạ dày. Còn đu đủ xanh nhựa có chứa nhiều papain. Nhựa của đu đủ làm bào mòn dạ dày.

Đồng thời, người đau dạ dày nên chia nhỏ bữa ăn, tập ăn đúng giờ, nhai kỹ ăn chậm. Ăn chậm nhai kỹ sẽ tăng tiết dịch tụy,  rất có lợi cho dạ dày và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Đặc biệt, người đau dạ dày khi thực hiện việc giảm cân không nên ăn những gia vị cay như ớt, tiêu hoặc những món cay, không dùng thức uống có chứa cafein như cà phê, trà,… Trà xanh không tốt cho những người bị đau dạ dày, nhất là trà xanh đặc và đặc biệt uống lúc đói gây không tốt cho dạ dày. Do đó, người đau dạ dày cần tránh xa những loại trà giảm cân. 

Tăng cường vận động 

Đối với người béo phì, việc tăng cường vận động là rất quan trọng. Tập luyện hằng ngày giúp cơ thể đốt cháy lượng calo dư thừa, làm cơ bắp săn chắc, tăng mức chuyển hóa trong cơ thể và có tác dụng giải phóng những chất endorphin, hormone, mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu và thư thái. 
Với người bị bệnh liên quan đến dạ dày, cần tập luyện để giảm cân hiệu quả:
Nên chọn những môn mình yêu thích, tập những động tác từ đơn giản đến phức tạp: đi bộ, thư giãn, thể dục,  tập thở sâu rồi chơi những môn thể thao nhẹ, vừa với sức mình như tập chạy, đá cầu,  tập bơi, bóng bàn, cầu lông. Không nên chơi những môn thể thao đòi hỏi tốn nhiều sức như đá bóng, cử tạ…


Với thời gian tập luyện điều độ, nên duy trì 30 phút/ buổi, những ngày trong tuần. Không nên tập quá mức vì sẽ không ảnh hưởng tốt đến sức khỏe và đặc biệt là dạ dày. 
Đi bộ chậm phù hợp với người thừa cân bị đau dạ dày 
Người thừa cân năng mà đau dạ dày nếu vận động một cách chăm chỉ sẽ giúp kiểm soát được cảm giác ngon miệng, hỗ trợ tốt cho quá trình điều trị bệnh dạ dày mà vẫn đảm bảo hiệu quả giảm cân. 

Hỗ trợ sản phẩm giảm cân 

Khi chọn sản phẩm hỗ trợ giảm cân, bạn nên lựa chọn loại giảm cân nào không gây ảnh hường đến dạ dày của mình

Do đó, bạn cũng có thể sử dụng việc vien giam can lishou chinh hang gia re để có thể hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân. Đối với những người bệnh đau dạ dày thì vẫn có thể sử dụng được Lishou để giảm cân. Chỉ cần mỗi ngày dùng 1 viên Lishou sau khi ăn sáng khoảng 30 phút.


Lishou xanh có thể giúp bạn đào thải những độc tố ra bên ngoài cơ thể, đốt cháy mỡ thừa giúp giảm khoảng 4-7 kg trong thời gian 1 tháng. Không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

4 nhận xét: